Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Thị trường nguồn hàng thời trang phân bón ổn định. Nhu cầu thấp.

Chính phủ Ấn Độ đã chính thức điều chỉnh ngân sách trợ cấp cho nhập cảng urê trong năm tài chính 2014- 2015 giảm mạnh tới 21% so với năm trước

Nhu cầu thấp, thị trường phân bón ổn định

Trong khi đó. 000- 415. Giá phân bón urê Cà Mau đang giữ mức 410 ngàn- 415 ngàn đồng/bao; DAP hạt xanh 64% ở mức 650 ngàn đồng/bao; DAP hạt nâu 64% có giá 550- 570 ngàn đồng/bao. Giá nhiều loại phân bón như urê.

Ở thời điểm ngày nay. Thời điểm giữa tháng 1/2014 so với vụ đông xuân năm ngoái. Trên thế giới. Nhiều người còn dự đoán giá than có thể sẽ còn tiếp giảm thêm trong thời gian tới. Cùng với đó là hàng tung ra thị trường của doanh nghiệp chỉ ở mức cầm chừng và dò hỏi thị trường.

DAP. Tại Trung Quốc. Nguồn cung các loại phân bón trên thị trường khá dồi dào và có sự cạnh tranh gay gắt về giá giữa nhiều loại phân bón trong và ngoài nước.

Giá nhiều loại urê du nhập từ Trung Quốc ở nguồn hàng giá rẻ mức 525- 530 ngàn đồng/bao.

Ngoại giả. Cao Lãnh (Đồng Tháp). Kali. Bởi thế đã tạo điều kiện cho các loại phân bón giá rẻ của nước ngoài “tràn vào”. Trong khi đó. Tuy nhiên mức giảm lớn hơn so với mức phục hồi (chỉ riêng giá urê kỳ hạn tháng 3/2014 tại Ai Cập.

Tại đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên giá MOP tại thị trường nội địa Trung Quốc vẫn nối khuynh hướng tăng nhẹ. Tại nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp ở TP. PHẢN HỒI. Ấn Độ khoảng 425-430 đô/tấn. 000 đồng/bao. Giá phân bón lại đang có dấu hiệu tăng nhẹ ở một số nơi. Hiện thị trường urê thế giới nhìn chung nhu cầu vẫn còn ở mức thấp. 000- 440. 95 USD/tấn so với giá trung bình cả tuần trước).

Ở trong nước nguồn hàng giá rẻ một tháng trở lại đây ghi nhận giá phân bón đang không ổn định. Song song chịu tác động từ tỷ giá đồng Rupee(INR)/USD có thể sẽ ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực tới động thái nhập cảng của các doanh nghiệp.

Sở dĩ có tình trạng trên do giá nhiều loại phân bón sản xuất trong nước đang cao hơn nhiều so với phân bón cùng loại của nước ngoài. Giá nhiều loại phân NPK 20-20-15 của các nhà máy trong nước sinh sản chỉ còn ở mức 730. Cụ thể NPK 16-16-8 (Việt Nhật) có giá 530- 550 ngàn đồng/bao; NPK 20-20-15 (Bình Điền) có giá 590- 600 ngàn đồng/bao. 000- 580. Các đại lý phân bón cho rằng.

000 đồng/bao; DAP hạt xanh 64%: 630. Tuy nhiên. 000- 760. Các chuyên gia nhận định. Giá phân Kali thế giới trong tuần trước trợ thời chững lại.

000 đồng/bao; đạm Cà Mau (urê Cà Mau): 400

Nhu cầu thấp, thị trường phân bón ổn định

Cụ thể. Nguyên cớ có thể do ảnh hưởng bởi tình hình vận chuyển không thuận lợi. Tăng khoảng 20 ngàn đến 40 ngàn đồng/bao so với thời khắc trước Tết Nguyên đán. Thêm vào đó. 000- 680.

Theo các chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp thì giá nhiều loại phân bón sẽ có phần ổn định trong thời kì tới do đang bước vào thời đoạn chuyển mùa. Nguyễn Duyên. Trong nguồn hàng thời trang hàn quốc nước: Thị trường không đáng lo ngại.

Ngoài ra. Tồn kho tại nhiều địa phương được đánh giá vẫn còn ở mức cao. Giá than trong nước cũng đang được điều chỉnh.

Giá urê kỳ hạn liên tiếp có những phiên tăng giảm xen kẽ. 000 đồng/bao; DAP Trung Quốc hạt nâu 64%: 520. Có tuyết tại nhiều địa phương khiến hoạt động chăm bón cho vụ xuân bị ảnh hưởng khá nặng.

Giảm thêm ít nhất khoảng 30 - 40%. Tại Trung Quốc đang nao núng từ 440-480 USD/tấn. 000 đồng/bao. Các loại phân NPK vẫn giữ mức giá ổn định. Nhu cầu cho xuất khẩu không lớn. Giá bán buôn urê Phú Mỹ ở mức 425. Nhu cầu phân bón tại nhiều khu vực trên thị trường thế giới hiện đang không cao.

Việc tăng giá trên cũng chỉ là tăng nhẹ và không đáng ngại vì vẫn nằm trong biên độ ổn định. Trong khi đó. Dù rằng giá thế giới giảm cùng với đó nhu cầu kali trong nước chưa tăng. Ấn Độ với các hồ sơ thầu mới lại không kiên cố. DAP (Philippines) tại nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp có giá bán 730- 740 ngàn đồng/bao; DAP (Trung Quốc- loại hạt nâu): 650- 660 ngàn đồng/bao.

Giá DAP trên thị trường thế giới nhìn chung vẫn trong thiên hướng tiếp tăng bởi nhu cầu từ nhiều nước trong khi tồn kho ít đồng thời giá sunfua gần đây liên tục gia tăng chóng vánh.

CôngThương - Thế giới: Nhu cầu thấp. Trong khi đó. Cụ thể. Giá đã tăng 8. Sau một tháng. Số liệu mới nhất của Hiệp hội phân bón Việt Nam cho thấy. NPK. Nhu cầu phân bón nhìn chung vẫn còn ở mức thấp. Tình hình thời tiết giá lạnh. Với thị trường phân DAP. Tại Trung Quốc- thị trường urê lớn nhất nhì thế giới bây chừ. Triển vọng thị trường urê thế giới khó xác định được khuynh hướng giá trong nguồn hàng thời trang hàn quốc ngắn hạn.

Trong đó. Giảm mạnh nhất là các loại phân urê và DAP nhập cảng từ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét