Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

DN không mong đấu thầu. Người dân chán vàng.

Số tiền bỏ ra mua vàng rất lớn

Người dân chán vàng, DN không mong đấu thầu

Trưởng phòng đầu tư của Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng - một người thông thạo thị trường vàng vì đã dự đầu tư từ nhiều năm nay - cho rằng lực cầu trong nước quá yếu đã khiến cho giá vàng nội địa không tăng nguồn hàng thời trang kịp thế giới làm cho nhà đầu tư chán chường.

Thanh Thương Vàng miếng không còn được người mua đằm thắm như trước. Tuy thế. Hiện việc bán vàng qua hệ thống các điểm giao tiếp tại nhà băng rất chậm. Sự sụt giảm liên tiếp của giá vàng thế giới và mức chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước so với giá thế giới (từ khoảng 3-7 triệu đồng/lượng) đã khiến kim khí quý này bớt hấp dẫn trong năm ngoái.

Còn khoảng 300-400 lượng/ngày trong năm 2013. Và năm 2013 lại giảm khoảng 60% so với năm 2012.

Lực mua từ thị trường quá chậm. Việc đấu thầu nếu có trong giai đoạn này nếu có giá tốt doanh nghiệp mới dự. 16 triệu đồng/lượng bán ra. Công ty sẽ mua đi bán lại với các doanh nghiệp trên thị trường và người dân để việc mua bán linh động hơn. 000 lượng. Số lượng vàng bán ra mỗi ngày của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - công ty có doanh thu lớn nhất về vàng miếng tại Việt Nam - chỉ khoảng 1.

Bởi vậy. Và đến giờ mỗi ngày chỉ bán ra từ 200-300 lượng. Nguồn hàng thời trang Phó giám đốc điều hành một ngân hàng thương mại cổ phần tại TPHCM cho biết. Hết ngày giao du đầu tháng 3 (1-3).

Nếu so với đầu năm giá vàng tăng khoảng 4%. Giám đốc kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.

Thêm vào đó. Làn sóng đầu tư vàng như các năm trước không còn. 25% so với cuối tháng 1. Ông Trọng cho rằng nếu cần vàng.

Nên bây chừ ngân hàng quốc gia có tổ chức đấu thầu vàng như trước. Giá vàng trong nước ở mức 36. Một nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã cho biết NHNN đang tính toán để tổ chức phiên đấu thầu vàng trước hết trong đầu tháng 3.

Mà việc mua vàng về dự trữ cũng không nhiều do người dân chưa quen mua bán vàng tại các ngân hàng. Cùng ý kiến trên. Ảnh: Thanh Thương. Sẽ không còn hiện tượng phải bỏ giá cao để mua vàng như năm ngoái.

Thay vào đó. Giá vàng thế giới đã tăng khoảng 10% trong hai tháng đầu năm nhưng giá trong nước mới tăng khoảng 4% và điều đó khiến cho nhiều nhà đầu tư vàng trong nước thoái chí. 000 đồng/lượng. Nếu “ôm” hàng thì sẽ giữ vốn lâu. Giảm khoảng 30% so với bình quân các ngày trong năm 2013. Dòng chảy tiền đầu tư hiện đã chuyển sang kênh chứng khoán rất nhiều vì thị trường chứng khoán đang "quyến rũ" với mức tăng đến gần 17% từ đầu năm.

Phó phòng kinh doanh vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết trong thời kì này doanh nghiệp không có nhu cầu mua vàng miếng nhiều vì lực mua thị trường thấp. Ông Phan Dũng Khánh. Song song nếu giá xuống nhanh sẽ lỗ. Rất nhiều cổ phiếu đã tăng giá đến 100% trong hai tháng qua. Sang năm nay. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm lượng bán từ mức 700-800 lượng bán ra/ngày trong 2012.

Tương đương tăng 2. Trong hai tháng qua. Như vậy tính chung cả tháng 2 vàng đã tăng 800. Đến giờ các doanh nghiệp vẫn chưa nhận được thông báo này. Chưa chắc công ty ông đã dự. Ông Nguyễn Công Tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét